Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Bông thuỷ tinh và sức khoẻ con người


Bông thuỷ tinh tổng hợp là vật liệu vô cơ chứa aluminum hoặc xilicát canxi và một số các ôxit và kim loại khác. Tiện ích của sợi bông thuỷ tinh là được sử dụng cho cách nhiệt, cách âm và cách điện. Và chúng được sử dụng phổ biến trong các toà nhà cao tầng, hệ thống bảo ôn đường nước, hệ thống thang máy, hệ thống cách điện.
Bông thuỷ tinh không bốc hơi trong không khí hay hoà tan trong nước. Chúng cũng không bị phân rã thành các hợp chất khác. Chúng chỉ bị phân huỷ nếu gặp môi trường có độ axit hoặc kiềm hoá cao. Các sợi bông thuỷ tinh bay lơ lửng trong không khí, rơi trong nước và đất.
Chúng ta có thể hít phải sợi bông thuỷ tinh nếu tấm cách điện hoặc cách nhiệt ở nhà hoặc nơi chúng ta làm việc bị hỏng hay rơi xuống. Chúng ta có thể bị phơi nhiễm ở mức nhẹ, da và mắt có thể bị ngứa. Nguy cơ phơi nhiễm bông thuỷ tinh cao đối với những công nhân trực tiếp sản xuất hoặc thi công sản phẩm này. Chính vì vậy, những người công nhân này cần được trang bị quần áo cũng như thiết bị bảo hộ đầy đủ khi làm việc.
Để giảm nguy cơ phơi nhiễm sợi bông thuỷ tinh, quan trọng nhất là chúng ta phải tìm ra nguyên nhân phát tán chúng. Chúng ta phải tránh và không để bị hổng những tấm cách nhiệt, cách điện hay cách âm được lắp đặt trong gia đình. Mặt khác khi chúng ta tự lắp đặt, hãy mang quần áo và mặt nạ bảo hộ, tuân thủ các hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Nếu bạn là công nhân nhà máy, thợ thi công thì bạn phải thay quần áo và tắm trước khi trở về nhà.
Bản lược dịch từ tài liệu “Public health statement Synthetic Vitreous Fiber – USA Fibers.
Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm Bông AK Poly – sản phẩm bông cách âm và bông tiêu âm không ngứa thân thiện với người sử dụng và thi công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét